Ngọn Hải Đăng Nam Du

Ngọn Hải Đăng Nam Du
Tỉnh Kiên Giang là một tỉnh biển được xem là có nhiều ngọn hải đăng được bảo tồn , giữ gìn và hoạt động cho đến nay ở biển trời tây nam. Với 8 ngọn hải đăng hoạt động ở biển trời Kiên giang, một trong những ngọn hải đăng được xem là cao nhất Việt Nam và còn là một điểm đến không thể thiếu trong chuyến đi khám phá biển đảo đó chính là " ngọn hải đăng Nam Du " được đặt tại hòn Củ Tron.

 Hải Đăng Nam Du nằm trên đỉnh đồi của hòn Củ Tron thuộc đảo Nam Du là hòn đảo lớn nhất trong hệ thống quần đảo Nam Du thuộc xã An Sơn quản lý. Được thiết lập từ năm 2001, với  vai trò quan trọng là định hướng và chỉ dẫn  cho tàu thuyền hoạt động trên khu vực, nhằm biết được vị trí của mình và phương hướng hành hải trong vùng biển Nam Du tỉnh Kiên Giang; với tầm hiệu lực (tọa độ địa lý), ban ngày: 28 hải lý, ban đêm: 25 hải lý; tháp có chiều cao 11.6m, màu sắc thân đèn đỏ; tâm sáng 295m; đặc tính chớp, chớp nhóm 3 chu kỳ 10 giây. Đường lên ngọn hải đăng là một cung đường vòng vèo, quanh co, cùng với đó là cảnh vật hai bên đường xanh tốt vẫy chờ mọi du khách.
  

Không chỉ với vai trò xác định và chỉ dẫn tàu thuyền hoạt động mà hải đăng Nam Du còn mang giá trị du lịch rất lớn là một điểm đến tham quan và khám phá hấp dẫn của du khách có dịp đặt chân lên hòn đảo này. Với đặc trưng trong kiến trúc, đồng thời nằm ở vị trí với độ cao thích hợp du khách có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp toàn cảnh của đảo Nam Du từ trên cao, đứng trên tháp du khách sẽ cảm thấy mọi vật dường như thu vào tầm mắt màu xanh của biển, của trời, của núi rừng cùng hài hòa với nhau làm cho du khách cảm thấy thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi và cùng nhau chụp những bức ảnh tuyệt vời trong một không gian bao la hùng vĩ này.  



Điều đặc biệt và lý tưởng nhất chính là vào lúc sáng sớm, khi mặt trời vừa ló dạng ở đường chân trời, tỏa ra ánh sáng rực rỡ ấm áp sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Ngọn hải đăng Nam Du  chắc chắn sẽ đem lại cho mỗi chúng ta một không gian yên bình và thư thái, những điều mà bất cứ ai cũng mong muốn trong cuộc sống bộn bề vất vả này. Một địa điểm mà mọi chúng ta đến với hòn đảo này không thể bỏ qua.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du