Hòn Mấu - viên ngọc thô của quần đảo Nam Du


Đảo Nam Du là tập hợp nhiều hòn đảo nhỏ, được sắp xếp xen kẻ nhau nằm giữa biển cả bao la của vùng biển phương nam. Mỗi hòn đảo nhỏ là một bức tranh riêng biệt, khác nhau về vai trò cũng như tính chất riêng để rồi cùng góp mình vào bức tranh sinh động đầy màu sắc to lớn chung, để cùng tạo ra một quần đảo Nam Du làm say đắm biết bao lòng người.trong đó không thể thiếu và điển hình nhất là hòn Mấu - một trong 3 hòn đảo có mật độ dân cư đông nhất trong là " viên ngọc " của Quần đảo Nam Du và cũng là 1 trong những hòn đảo hiếm được mẹ thiên nhiên ban tặng cho nhiều bãi tắm tuyệt đẹp.

Hòn Mấu nằm về phía Đông Nam của hòn Củ Tron trung tâm, những mái nhà đơn sơ với hơn 120 hộ dân nằm liền nhau vắt ngang qua phần đất thấp trên đảo. Hầu hết cư dân nơi đây điều sống bằng nghề đi biển đặc biệt là nghề lưới ghẹ, những con người làm việc nhộn nhịp của người dân đang gỡ lưới ghẹ dưới mái hiên nhà. Họ làm việc luôn tay luôn chân để chuẩn bị lưới cho chuyến đánh bắt tiếp theo.

Hòn Mấu

Mang trong mình nhiều tiềm năng về tài nguyên du lịch, đã tạo nên cho hòn đảo này nhiều tiếng vang trong đó mọi người luôn truyền tai nhau " đến Nam Du mà chưa qua hòn Mấu là chưa đến xã đảo này" bởi nơi đây có những bãi cát trắng mịn hiếm nơi nào có, được đặt tên theo mùa gió thổi là Bãi Chướng, Bãi Nam và Bãi Nồm; còn lại là ba bãi đá: Bãi Bấc ( bãi Ðá Ðen)và Bãi Ðá Trắng.

 Bãi Chướng được xem là bãi đẹp nhất Hòn Mấu, với bãi cát trắng mịn trải dài, xen kẽ lẫn những  hàng dừa vi vu theo gió. Nước biển ở đây trong xanh màu ngọc bích, ra xa hàng chục mét vẫn nhìn rõ đáy, lý tưởng cho du khách đắm mình trong làn nước mát.

Bãi Chướng

Bãi Nam là mặt tiền của đảo. Bãi này hầu như yên tĩnh quanh năm, nên tàu bè đến giao thương đều dừng lại ở bãi này. Vì thế, cư dân ở đây cũng đông hơn so với những bãi khác. Dù vậy, bãi cũng rất sạch sẽ, cát trắng mịn.

Tàu thuyền neo đậu ở Bãi Nam

Bãi Bấc( Bãi Đá Đen) với rất nhiều hòn đá lớn, nhỏ nhấp nhô theo từng con nước. Đá ở đây muôn hình vạn trạng, đa dạng hoa văn, được sóng biển bào mòn trơn nhẵn,qua lớp nước biển hiện lên lóng lánh dưới nắng vàng rực rỡ, những vân đá ngoằn ngoèo xanh, đỏ như vân cẩm thạch trong rất bắt mắt.  Sở dĩ phần lớn đá có màu đen bóng nên người dân lấy đó làm tên.

Bãi Đá Đen

Nối tiếp phía xa xa kia là Bãi Đá Trắng toàn bãi chỉ duy nhất một màu trắng của đá. Những viên đá nhỏ bằng ngón tay đến bằng bàn tay nằm dọc theo bãi biển. Bãi này hầu như không có cát, chỉ có đá trắng.

Sau cùng là Bãi Nồm với những hàng dừa thẳng tấp sang sát biển nghiêng bóng mình xuống dòng nước biển mát lạnh.

Bãi Nồm

 Ngoài ra, du khách có thể thuê cho mình một chiếc xe máy để rong ruổi trên những con đường quanh đảo khám phá cuộc sống thường nhật của cư dân thân thiện trên đảo này. Điều đặc biệt không kém đó là  du khách có thể thử tài mò cua bắt ốc hay cùng người dân đi bè xốp thả câu... rồi tận hưởng thành quả bằng những món hải sản nướng thơm lừng bên triền đá, giữa không gian hữu tình,  tiếng sóng biển vi vu.

 Kết thúc một chuyến hành trình trên đảo đảm bảo sẽ để lại cảm giác khó phai trong lòng mỗi du khách.




 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du