Bãi Cây Mến

Nằm vỏn vẹn trong vịnh Thái Lan, hệ thống quần đảo Nam Du đã khẳng định cho mình một vai trò riêng trong việc mang những nét vẻ hài hòa, sắc nét vào bức tranh sinh động nơi biển đảo trời Nam.
Trong hơn 21 hòn đảo lớn nhỏ ở Nam du thì mỗi hồn đảo mang trong mình một nét đẹp hoang sơ riêng. Trong đó một hòn đảo giữ  vai trò vị trí quan trọng và là và trung tâm của đảo Nam Du đó chính là Hòn Củ Tron với những bãi tắm xinh đẹp, những bãi cát trắng cùng làn nước mát lạnh ngày đêm vỗ đập vào bờ chính vì thế đã tạo nên một bãi tập được xem là đẹp nhất Nam Du đó chính là Bãi Mến ( hay còn gọi là Bãi Cây Mến).

Bãi Cây Mến là một bãi biển nằm ở Hòn Củ Tron, là bãi biển đẹp nhất, nằm lọt thỏm trong một vịnh nhỏ, hấp dẫn với bãi cát trắng tinh.  Theo như thông tin của cư dân nơi đây sở dĩ là có tên là Bãi Mến do tương truyền rằng hồi đảo Nam Du còn hoang sơ thì có 2 người nọ. Vì yêu mến cảnh đẹp nơi này mà quyết định cư trú lại đây, từ đó có tên là Bãi Mến. 
  
Bãi Cây Mến

 Phía xa xa bên trong là những hàng cổ thụ, một bên là núi, một bên là núi, một bên là biển, gió thổi nhè nhẹ, phê không tả xiết. Cảm giác cái gì đó rất yên bình và tĩnh lặng.  quả là một nơi để cho những ai muốn tìm đến sự yên tĩnh tránh đi sự bon chen ồn ào nơi thị thành đẻ thay vào đó là khúc nhạc vu vương của biển cả.

Bờ biển cát trắng mịn với rặng dừa xanh mát kế bên, biển thì trong vắt. Bãi biễn vắng vô cùng, tạo cho du khách có cảm giác thoải mái thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Mặt biển trong veo, sạch sẽ, với những hàng dừa nghiêng mình nơi sóng biển. khi đến đây du khách còn bị cuốn hút nữa là vẻ đẹp hoang sơ và bình yên của nó. Biển ở bãi Mến rất dịu, rất ít sóng mạnh ngay cả khi bước vào mùa mưa bão lớn.  



Gọi là bãi Cây Mến nhưng xung quanh bãi tắm chỉ toàn là cây dừa, nhiều cây dừa ở đây đã được trồng cách đây 70, 80 năm về trước, hàng dừa chạy dài dọc theo bờ biển tỏa bóng mát rượi. Không chỉ thế nơi đây nổi tiếng với dừa, đến đây còn được thưởng thức một đặc sản nữa đó là dừa tươi, tại  bãi biển có một quán nước giải khát đây cũng là quán của chủ bãi biển này, dừa tươi nơi đây được hái từ trên cây xuống nó có tên là "Dừa Chỉ" một loại dừa rất mát và rất ngọt mà không nơi nào có được. Sau thời gian tắm biển mệt lã bạn hãy thưởng thức một trái dừa tươi mát dịu này rất là tuyệt vời không thể nào quên được. 

Nếu có đi du lịch Nam Du thì đừng quên ghé qua bãi Cây Mến tắm biển nhé, vì đây là một bãi biển đẹp nhất ở hòn đảo này.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du