Bãi Chệt - tên gọi đầy sự lạ kì

Nam Du một quần đảo nằm phía tây nam của tổ quốc, được tạo thành từ 21 đảo lớn nhỏ, sắp xếp chen lẫn hài hòa với nhau nằm giữa biển trời bao la. Vẻ đẹp hoang sơ bình dị Nam Du đã làm mê mẫn bao trái tim lữ khách phương xa mỗi khi được đặt chân đến đây. Với phong cảnh thơ mộng, hải sản tươi ngon, con người nơi đây thân thiện nhưng điều đặc biệt ở đây là sự đóng góp vẻ đẹp của những bãi tắm tuyệt vời không thể bỏ qua chính là bãi Chệt.

Bãi Chệt là một bãi tắm khá đẹp nằm trên Hòn Củ Tron, nơi mà bạn có thể cùng với gia đình, bạn bè, người thân đắm mình trong làn nước xanh biếc mát lạnh sau những ngày hè oi ả, sau đó là thưởng thức những hương vị tươi ngon của hải sản, nhâm nhi vài ly và các loại trái cây,…

Bãi Chệt

Mặc dù có thể không đẹp bằng Hòn Lớn hay Bãi Ngự, nhưng Bãi Chệt thu hút du khách nhờ các câu truyện truyền thuyết từ xa xưa có liên quan tới cái tên hình thành nên chính nó. Theo các cư dân nơi đây, vào thế kỉ 16, khi hai đoàn tàu của Hà Lan và Trung Quốc đang trên đường ra Phú Quốc để bán hàng thì xảy ra một trận thủy chiến ác liệt vì mâu thuẫn. Sau cuộc đụng độ đó, hôm sau có rất nhiều thi thể trôi dạt vào khu vực này và được người dân đem chôn cất. Và cũng từ đây, người dân đã đặt một cái tên khá thu hút cho khu vực này là “Bãi Chệt”. 

Khi đến đây du khách không thể bỏ lỡ một lần được chào đón bình minh nơi biển khơi, khi những ánh nắng bắt đầy le lói ẩn sau lớp mây mờ, những ánh nắng dần dần buông xuống mặt biển tạo nên những vết chói ló sáng rực và cùng với làn gió biển mát lạnh mang theo mùi vị mằn mặn của biển cả. Cùng với đó là nhịp sống rộn ràng của cư dân nơi đây, quây quần bên nhau họp  thành chợ nhỏ nơi biển đảo với những hải sản tươi ngon sau những ngày dài lên đênh trên biển.

đón bình minh trên Bãi Chệt

 Đến với bãi Chệt, các bạn hãy cùng nhau khám phá cảnh đẹp bãi Chệt Nam Du và đắm mình trong dòng nước đầy mát lạnh và thanh bình. Tuy không phải là nơi có sóng biển êm ả nhất vùng biển Nam Du, nhưng nhìn chung, sóng biển tại bãi Chệt cũng khá thanh bình và hoàn toàn thích hợp cho du khách. Còn gì thú vị bằng sau những ngày làm việc mệt nhoài, chúng ta được trở về với thiên nhiên, đắm mình trong dòng nước mát lạnh và cùng đùa vui dưới làn sóng hiền hòa.

một góc của bãi tắm Bĩa  Chệt

Điều đặc biệt , chỉ có ở Bãi Chệt là cây cầu cảng được xây dưng từ rất lâu , là nơi các ngư dân neo đậu vận chuyển hàng hóa trao đổi với cư dân trên đảo.
 
Cầu cảng tại Bãi Chệt
 Cảnh quan thiên nhiên cùng với, khí hậu mát mẻ, những cư dân chất phát thật thà lòng hiếu khách  chính là các yếu tố đặc sắc mà bạn sẽ được trải nghiệm trọn vẹn khi khám phá bãi Chệt Nam Du.


 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du