Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du


Nằm trong hệ thống 21 hòn đảo lớn nhỏ của quần đảo Nam Du, mỗi đảo lại mang trong mình một sự quyến rũ riêng, được thiên nhiên sắp xếp một cách khéo léo nằm đan xen giữa biển trời Tây Nam ngày đêm vỗ về tiếng sóng biển. Nam Du, 2 tiếng thân thương nghe sao mộc mạc, bình dị nhưng giữ vai trò quan trọng bức tranh sinh động đầy màu sắc của biển đảo phương Nam, đấy là nhờ vào sự  hoang sơ  nguyên thủy mà quần đảo này vẫn còn lưu giữ được đã trở thành nét độc đáo không nơi nào sánh được.


Tuy thế trong hơn 21 đảo lớn nhỏ ấy, lại không thiếu phần đóng góp của hòn đảo mang tên Hòn Nồm. Nó đã ngày đêm  nhẹ nhàng góp phần vào bức tranh sinh động của biển trời phương Nam.

Hòn Nồm là hòn đảo nằm độc lập và được bao bọc giữa muôn trùng sóng nước. Thực chất Hòn Nồm là gọi chung cho một cụm đảo gồm 3 đảo nhỏ: hòn Nồm Ngoài, Nồm Giữa, Nồm Trong nên nó  không giống với những đảo khác trong hệ thống đảo Nam Du. Tên gọi Hòn Nồm theo như người dân tại đây cho biết là bắt nguồn từ những làn gió biển mang hơi nước đặc trưng, tạo thành gió nồm . Vì nằm trơ trọi giữa biển, bốn bên giáp với nước nên trên đảo thiếu nơi chắn gió. Tuy nhiên đây chỉ là một giả thuyết và vẫn chưa có bằng chứng xác minh chính xác.Nhưng khi bạn đã đến đây sẽ cảm nhận được 1 làn gió mát lạnh mang theo hơi ẩm của biển cả thổi vào.



 Như đã nói, Hòn Nồm không giống như các hòn đảo khác bởi nó có những nét đặc biệt riêng. Là nơi còn hoang sơ, yên tĩnh nhất trong quần đảo Nam Du chưa chịu nhiều ảnh hưởng của bàn tay con người và là nơi cư trú duy nhất của 1 gia đình sinh sống được xem như là " Chúa đảo " của hòn Nồm.
Đến thăm hòn Nồm du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của cư dân nơi đây giữa bốn bề là sóng nước và cây xanh, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí thanh bình, yên tĩnh đến lạ thường. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các hoạt động bắt ốc, bắt Nhum để chế biến những món ăn đặc sản mà không nơi nào có được… Bên cạnh đó, bạn cũng nên thưởng thức món cá xanh xương nướng giấy bạc thơm lừng và mua khô các xanh xương về làm quà biếu - đây được xem là đặc sản nổi tiếng nhất chỉ riêng đảo này có được.


Điều đặc biệt là du khách được tận mắt mình nhìn thấy cô " Sói biển" và có thể cùng cô trải nghiệm một ngày lên đênh trên biển để tự tay mình quăng lưới bắt cá xanh xương.

Thật là thú vị khi du khách được đặt chân lên hòn đảo này trải nghiệm và khám phá nơi đây tận hưởng những làn gió mát rượi, bên cạnh tiếng sóng vỗ rì rào tạo nên một bản nhạc êm tai cùng nhau thưởng thức những món đặc sản duy chỉ nơi đây.
  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến