NHỮNG MÓN ĂN NGON Ở ĐẢO NAM DU


Quần đảo Nam Du không chỉ được biết đến bởi một vùng đất trù phú giàu sinh vật và được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh quan đẹp mà nơi đây còn hấp dẫn du khách bốn phương đổ về bởi những món ăn từ thiên nhiên thơm ngon, đặc sản và giàu dinh dưỡng.

Bạch Tuột nướng: là một trong những món ăn đặc sản phải kể đến ở hòn đảo nào. Bạch tuột ở bãi Chướng hòn Mấu đặc biệt tươi sống, và cá giá cả hợp lí. Du khách có thể mua liền tay, ướp và nướng tại chỗ. Ăn kèm với rau răm và tương ớt là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho bạn.

Cá xanh xương nướng cuốn bánh trán: Đây là một loài cá thân dài và tròn, mỏ nhọn như cá kìm. Sở dĩ người ta gọi là cá xanh xương vì khi nấu chín xương cá có màu xanh ngọc khác với những loài cá thông thường. Những chú cá tươi sống nhất được đem về từ biển khơi sau đó bọc bẹ chuối rồi nướng lên. Khi ăn cá ta sẽ dùng chung với mỡ hành, đậu phộng rang, rau sống cuốn bánh trán chấm nước mắm chua ngọt. Vị dai của cá, vị thơm và bùi của đậu phộng cùng với vị chua chua ngọt ngọt của mắm hòa quyện lại quả thật là tuyệt vời.

Cháo Nhum: có thể thấy cái tên mới nghe qua thì thấy rất lạ nhưng khi ăn vào thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên món ăn tuyệt hảo hạn này đâu. Nhum hay còn gọi là con cầu gai, là một sinh vật đặc trưng của vùng đảo Nam Du. Thịt của nó rất thơm và ngon. Còn gì tuyệt với hơn khi vừa tắm biển xong được thưởng thức một bát cháo nóng với vị ngọt dịu hòa cùng vị cay cay của gừng và hương thơm của hành lá và tiêu xay.


Lẩu cá Bớp: chắn chắn đây là một món ăn quen thuộc mà du khách nào khi đến vùng này cũng được thưởng thức. Lẩu cá bớp chua ngọt với vị thớ cá trắng mềm, béo ngọt ăn cùng với các loại rau sống thì thật sự rất ngon và ấm bụng.

Sò Tộ nướng mỡ hành: món ăn này được rất nhiều du khách yêu thích khi đến đây tham quan và nghĩ dưỡng. Thịt sò này thơm ngọt mà không dai, chấm cùng với nước mắm chua ngọt hoặc muối tiêu chanh. Đây là một món ăn bổ dưỡng đem lại rất nhiều chất cho cơ thể nhưng nếu ai mà khó tiêu thì không nên ăn nhiều


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du