Hòn Ngang

Hòn Ngang  
Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải( Kiên Giang), quy tụ hơn 21 đảo đá lớn nhỏ, nằm ở phía đông nam của đảo Phú Quốc, cách Rạch Gía hơn 80km đường biển. Nam Du thu hút bởi những vẻ đẹp nguyên sơ, hữu tình với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những rạn san hô, đàn cá đủ màu sắc, cùng nhiều hải sản tươi ngon vì thế nó được ví như " hòn ngọc" giữa biển trời phương nam.

Nhắc đến Nam Du ta phải kể đến Hòn Ngang được xem là hòn đảo trù phú và đông dân nhất trong quần đảo Nam Du. Vì có cấu trúc đặc biệt, khi ta nhìn từ nhiều hướng thì hòn đảo nằm ngang nên người dân nơi đây từ lâu đã gọi là Hòn Ngang. Tuy có diện tích nhỏ hơn Hòn Củ Tron, nhưng dân cư tập trung sinh sống nơi đây khá đông đúc với hơn 900 hộ dân chủ yếu sinh sống bằng nghề khai thác và nuôi trồng thủy hải sản đặc biệt là cá bóp, cá mú trong lòng bè,... vì thế nơi đây còn có một cảng biển lớn nhất Nam Du quy tụ hàng nghìn tàu thuyền đánh cá neo đậu giao thương buôn bán với nhau cũng như tránh trú bão mỗi khi có thời tiết xấu.


Đến với Hòn Ngang, đối với du khách điều đầu tiên hiện ra trước mắt là một bức tranh sinh động của một làng chài sung túc, dân dã, mộ mạc cùng hòa nhịp vào đó là cuộc sống thường nhật nhộn nhịp ghe tàu đánh bắt cá với nhiều sản vật từ biển cả.Tù sáng tinh mơ, khi những tàu thuyền cập bến sau những chuyến đi đầy ấp tôm cá  thì những con người chịu thương , chịu khó không quảng ngại nắng mưa thay nhau vận chuyển hải sản vào bờ để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống và trao đổi lẫn nhau.


Đi dọc theo khu trung tâm đảo Hòn Ngang là những dãy nhà sang sát nhau với những cửa hàng tạp hóa, chợ, các gian hàng thực phẩm và không thiếu các dịch vụ giải trí,...phục vụ nhu cầu của cư dân.Ngoài ra, nơi đây còn có ngôi miếu thờ Bà Chúa Xứ được người dân xây dựng khá kiên cố, hàng năm đều có cúng kiến linh đình.


Đến đây, ngoài việc thả bộ dạo chơi khám phá, quan sát đời sống của cư dân địa phương, thả mình trong làn nước biển xanh mát, du khách còn có thể ngắm nhìn những hàng dừa cao chót vót cùng những ghềnh đá cheo leo với nhiều tảng đá hình thù kỳ lạ, độc đáo, đủ sắc màu nằm chồng lên nhau.


Một điều thú vị hơn hẳn là cùng ngắm Hòn Ngang đẹp nhất về đêm, du khách sẽ nhìn thấy những ánh đèn lấp ló từ Hòn Lớn và các đảo lân cận ánh sáng mờ mờ ảo ảo tạo nên một cảnh sắc thơ mộng hữu tình nơi biển đảo xa bờ.

Điều cuối cùng mà du khách không thể bỏ qua khi đặt chân lên Hòn Ngang  là 1 chuyến tham quan trên các lồng bè, sau đó thưởng thức các đặc sản của Hòn Ngang như:cá bóp, vọp nướng mỡ hành, mực nấu cháo, ...


Nếu có dịp đi du lịch đảo Nam Du, bạn đừng nên bỏ qua Hòn Ngang. Đến với Hòn Ngang, bạn nhất định sẽ có những trải nghiệm không thể nào quên về vùng biển đảo được mệnh danh là “hòn ngọc phương Nam”, về phong cảnh hữu tình, về con người và cuộc sống làng chài bình dị mà ấm áp.






     

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du