HÒN MẤU


Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách Rạch Giá hơn 80km đường biển. Nam Du vẫn còn rất hoang sơ nên đến đây bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm vô vàn những điều thú vị. Với vẻ đẹp thanh bình, trong xanh, những rạn san hô , đàn cá đủ sắc màu cùng nhiều loại hải sản tươi ngon. Nam Du còn được ví như một Vịnh Hạ Long thu nhỏ giữa lòng biển khơi phương Nam.

Đã nhắc đến Nam Du là phải kể đến Hòn Mấu được đánh giá là nơi có phong cảnh đẹp  nhất nơi đây. Trên đảo có một làng chày hơn 100 móc nhà nằm gần như giữa hai bãi cát và ba bãi đá đều, gồm bãi Bắc, bãi Chướng, bãi Nồm, bãi Đá Trắng và bãi Nam, không mấy mỹ miều nhưng bãi nào cũng có vẻ đẹp riêng. Bãi Bấc (còn gọi là bãi Đá Đen) có những tảng đá lớn, nhỏ nhấp nhô theo từng con sóng. Bãi Chướng có bờ cát trắng, mịn, trải dài. Bãi Nồm có những hàng dừa rợp bóng. Bãi Nam không hoàn toàn là cát, trên bãi ngập tràn những viên đá bị sóng biển bào mòn qua thời gian…


Đến đây, du khách không chỉ thưởng ngoạn cảnh đẹp hoang sơ mà còn được thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon, ít nơi nào có được. Giữa muôn trùng khơi này dường như cuộc sống luôn lao xao sóng và cảm nhận con người được vững chãi trước nơi đầu sóng ngọn gió của vùng biển đảo cuối trời Nam tổ quốc.

Điều ấn tượng nhất đối với du khách là người dân trên đảo sống rất hiền hòa, thân thiện. Đến Hòn Mấu, du khách còn có thể tự tay hái dừa để thưởng thức những ngụm nước thanh mát; tự tay mình gỡ những con cá mắc lưới sau chuyến đi biển; cùng nấu bữa cơm trưa hay rong ruổi khắp xóm tìm hiểu về cuộc sống và con người nơi đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du