HÒN LỚN - NAM DU

HÒN LỚN
Đảo lớn nhất ở quần đảo Nam Du là Hòn Lớn, thuộc xã An Sơn, nhưng  xưa nay bà con quen gọi là hòn Củ Tron. Du lịch đảo Nam Du vẫn phát triển, mọi thứ còn khá hoang sơ và tự nhiên. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh đẹp quyến rũ, trên có non xanh, dưới có nước biếc, làm say người lữ khách gần xa.
Đến với Hòn Củ Tron, người ta thường lan truyền nhau rằng đây là nơi lánh nạn của chúa Nguyễn Ánh khi bị giặc truy đuổi vào những cuối thế kỷ 18. Vì điều kiện sống khá khó khăn, lương thực và nước uống không đủ phục vụ cho cả đoàn nên Nguyễn Ánh đã sai đoàn tùy tùng đào một củ có hình tròn mà ngày nay vẫn thường gọi là củ nầng và đào giếng lấy nước ngọt uống để sống qua ngày. Sau khi lên ngôi nhà vua đã có quyết định đặt tên cho hòn này là hòn “Củ Tròn” để ghi nhớ lại kỉ niệm một thời gian nan, vất vả. Dần dần qua hàng chục thế hệ con cháu, cái tên này được đọc khác đi thành “Củ Tron”.

Bãi Chệt Nam du sẽ là điểm đến đầu tiên của chúng ta, điều ấn tượng đầu tiên khi trông thấy đó là những hải sản tươi rói được bày bán. Đây cũng là khu trung tâm của đảo, một làng chai đông đúcvà nhồn nhịp khi về đêm. Các cửa hàng tạp hóa, cà phê, karaoke,.. đều tập trung tại đây.

Nhìn về phía Tây du khách có thể thấy làng chày Bãi Ngự với gần 200 nóc nhà ẩn mình dưới bóng cây mát rượi những rặng dừa xanh chạy dài và nơi đây có nhiều tàu thuyền ra vào tấp nập mỗi buổi sáng sớm chở những con cá biển tươi ngon mang về sau những ngày đánh bắt.
Nếu bạn muốn có một không gian yên tĩnh, vắng ngày để thỏa mình khám phá, nô đùa trên biển thì hãy đến với Bãi Cây Mến. Đến đây tha hồ vui chơi, tắm biển với nước trong vắt, mát lạnh khá sạch sẽ.

Nam Du đẹp và thơ mộng đến thế cũng nhờ vào những điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách như thế này – một thiên đường đảo ngọc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du