Hòn Hai Bờ Đập - hoang đảo nơi trời nam


Nằm trong hệ thống 21 quần đảo Nam Du, Hòn Hai Bờ Đập được biết đến như là một hoang đảo nằm tĩnh lặng, với hình dáng khá đặc biệt gồm hai phần được nối liền bằng một dãy đá tự nhiên trông giống như một con đập lên trên mặt nước.

 Trong hệ thống đảo của quần đảo Nam Du thì Hòn Hai Bờ Đập chưa chịu nhiều sự tác động của bàn tay con người, trên đảo chỉ có duy nhất một nhà dân sinh sống, còn lại phía gần biển có thêm một vài cái bè nuôi cá. Điểm đặc biệt của Hòn Hai Bờ Đập là có một bãi biển nhỏ xinh nằm uốn quanh cùng với rạn dừa xanh rợp bóng mát đầy vẻ thơ mộng và quyến rủ, cùng với hệ sinh thái rừng, biển đa dạng có nhiều loài cá, hệ sinh vật biển và đặc biệt là những rạn san hô lung linh, trù phú ẩn mình dưới làn nước xanh mát của biển cả.




Đến với Hòn Hai Bờ Đập du khách không thể bỏ lỡ các hoạt động:

  1. Lặn ngắm biển san hô:
Lặn ngắm san hô là loại hình dịch vụ du lịch mới mẻ, được khá nhiều du khách yêu thích nhờ những cảm giác thú vụ mà nó mang lại, du khách có thể lặn ngắm hoàn toàn không gian sống  hệ sinh thái dưới đáy biển.
Được thiên nhiên ban tặng cho mình một hệ sinh thái biển phong phú và đa dạng, trong đó điển hình là những rạn san hô trù phú, đến đây du khách có thể đắm mình lặng ngắm những rạn san hô lung linh, 
cùng với những đàn cá tung tăng đầy màu sắc đang bơi lộ rõ dưới làn nước trong veo của đại dương.




2. Tắm biển:

Du lịch biển đảo mà ta không tham gia hoạt động tắm biển quả là một điều sai lằm, riêng khi du khách đến với Hòn Hai Bờ Đập du khách sẽ có một không gian đắm mình dưới làn nước mát cực kì khác lạ do nơi đây đầy vẻ hoang sơ và nguyên vẹn của một hòn đảo ít chịu sự tác động nào của con người, tạo cho ta cảm giác thoải mái, gần gủi với thiên nhiên hơn.


3.Tắm nắng:

Với những bãi cát trắng xen lẫn những rạn dừa xanh mát, quả là nơi nghĩ mát thích hợp. Do nằm ở phái nam của tổ quốc cùng với nhiệt độ cao chịu nhiều tia bức xạ của mặt trời  luôn ngập tràn ánh nắng, quả là một địa điểm thú vị cho những ai yêu thích một làn da rám khỏe mạnh.

4. Cắm trại:

Qủa là thích thú khi du khách có một lều trại cùng gia đình hay bạn bè bên bờ cát trắng, cùng nô đùa, thưởng thức những bữa tiệc BBQ, cùng nhau nhìn ngắm bình minh mỗi buổi sáng và hoàng hôn lúc chiều tà trên bờ biển.


5. Trải nghiệm cuộc sống của ngư dân :

Du khách sẽ cùng ngư dân ra khơi trực tiếp  kéo những mẻ cá, tôm đầy ấp, tham gia câu mực, ghẹ,...một chuyến đi đầy ấp những điều thú vị chất phát của người dân vùng biển. Sau chuyến đi ta có thể có nhìn nhận được nhiều kinh nghiệm của ngư dân cho việc đánh bắt cá của họ.


   

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du