Hòn Dầu - địa điểm cắm trại lý tưởng

Hòn Dầu - địa điểm cắm trại lý tưởng
Trong hơn 21 hệ thống đảo cấu thành quần đảo Nam Du, mỗi đảo mang trong mình một sự hoang sở riêng biệt nhằm giữ chân du khách khi mỗi dịp ghé thăm.Trong số đó, phải kể vai trò không kém phần quan trọng là Hòn Dầu tuy là một hòn đảo nhỏ trong hệ thống quần đảo Nam Du nhưng nó cũng góp phần đáng kể cho việc tô thêm bức tranh sinh động đầy màu sắc vùng vịnh được ví như vịnh Hạ Long thu nhỏ của vùng biển phía tây nam.

Hòn Dầu, là một đảo nhỏ trong quần đảo Nam du, nằm giữa Hòn Đụng và Hòn Bỏ Áo. Hầu hết 90% diện tích hòn, được bao phủ bởi những thảm rừng nguyên sinh xanh mướt , tạo nên một cảnh quan gần gũi hài hòa với thiên nhiên làm mê mẩn những lữ khách phương xa.

một góc bãi biển tại Hòn Dầu

Điểm đặc biệt của Hòn Dầu so với các hòn khác là nơi đây có một bãi đón bình minh và một bãi đón hoàng hôn. Do chỉ có một vài hộ dân sinh sống ở làng chài Bãi Nhà nên nơi đây được xem là làng chài bình yên nhất quần đảo Nam Du và không những thế nơi đây cũng không có cầu cảng để tàu thuyền neo đậu nên mỗi khi du khách mún vào bờ cần phải lên một chiếc bè xốp, hoặc muốn trải nghiệm cảm giác lạ là mặc một chiếc áo phao nhảy xuống làn nước mát lạnh và bơi vào bờ- quả là thú vị.

đi bè xốp tại Hòn Dầu

 Không giống như các hòn đảo khác, Hòn Dầu cũng chỉ có một bãi biển nhỏ xanh ngắt nhưng nó rất quyến rủ với bãi cát vàng và hàng dừa rì rào sóng vỗ ngày đêm quanh bờ. Điểm nhấn của bãi tắm này là "cây dừa nghiêng huyền thoại" quả là thiếu sót khi thiếu một bức ảnh khi ta chụp với cây dừa tựa như Hawai này.

cây dừa huyền thoại tại bãi biển Hòn Dầu

Bao quanh  là rạn san hô đang phát triển với đủ sắc màu sinh động và là nhà của nhiều loài sinh vật biển, thích hợp cho du khách lặn ngắm san hô, và đặc biệt là bắt Nhum vì Nhum nơi này rất nhiều dưới làn nước trong vắt và rất sạch.

lặng ngắm san hô tại Hòn Dầu

Điều quan trọng nhất là khi đến với Hòn Dầu ta không thể nào bỏ lỡ là cắm trại trên đảo, đây quả là một địa điểm lý tưởng cho những ai muốn hòa mình với thiên nhiên, được cảm nhận  từ những bản nhạc của sóng biển, tiếng gió rít bên tai từ biển thổi vào được hòa mình giữa thiên nhiên hoang sơ mà còn ít người biết đến, một địa điểm lý tưởng cho những cặp đôi đang yêu nhau, gia đình và cả nhóm bạn hay những người muốn tránh xa sự náo nhiệt của chốn đông người.

cắm trại tại Hòn Dầu






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du