"Tất tần tật" về những món ăn nhất định phải thử khi đến Nam Du

Nam Du, nằm ở phía đông nam đảo đảo Phú Quốc, là một hòn đảo đang khá nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thích hợp đến vào những dịp nghỉ lễ. Ở Nam Du, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng của biển mà hầu như vùng nào cũng có, nhưng cũng ở đây, bạn sẽ tìm được nhiều món chỉ có ở Nam Du. 

>>Xem Thêm: Du lich Nam Du, Tour Nam Du




Đến Nam Du bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại hải sản đặc trưng mà chỉ riêng tại Nam Du (Ảnh: Internet)

Cá xương xanh nướng

Cá xương xanh được nướng lên có mùi thơm phức rất hấp dẫn. (Ảnh: Internet)

Người ta thường bọc cá vào bẹ chuối, quấn dây thật kỹ, sau đó nướng cá trên củi. Khi bẹ chuối héo khô thì cũng là chính lúc cá chín. Thịt cá xương xanh thơm, ngọt và dai, ăn kèm rau rừng như lá cách, lá đinh lăng hay rau sống rất hấp dẫn. Ngoài nướng, cá xương xanh còn được làm thành món tái chanh, nấu với bắp chuối và các gia vị khác,...

Canh chua cá bớp

Món ăn dân dã nhưng lại vô cùng đậm đà ở Nam Du mà bạn không muốn bỏ qua. (Ảnh: Internet)

Các món canh chua vốn khiến cho người ta thòm thèm bởi vị chua kích thích vị giác. Canh chua cá bớp là món ăn dân dã của biển Nam Du, nơi nổi tiếng với nghề nuôi cá bớp lồng bè. Cá bớp được nấu canh chua với me tươi hoặc me muối, thêm chút ớt và sả cho thơm. Để vị chua hấp dẫn hơn người ta còn cho thêm măng chua hoặc sấu. 

Sò điệp nướng mỡ hành

Món ăn quen thuộc, ngon miện khiến ai ăn cũng phát ghiền. (Ảnh: Internet)

Sò điệp là một đặc sản nhất định phải thử khi tới du lịch Nam Du. Với phần cùi thịt trắng ngà thơm ngon, không tanh, không dai, rất thích hợp cho cả nướng, hấp... luôn là sự lựa chọn đầu tiên với những ai tới đây.

Nhum nướng mỡ hành


Đặc sản Nam Du phải kể đến nhum nướng ngon tuyệt cú mèo. (Ảnh: Internet)

Ngoài việc để làm mắm ra thì nhum nướng cũng là một đặc sản rất ngon của đảo Nam Du. Nhum ngon nhất là khi nướng vừa chín tới, ngoài mùi thơm ngậy của mỡ hành, món ăn còn có vị béo ngọt, mặn mặn của thịt nhum.


Tôm nướng sả ớt


Món ăn dễ làm, vị tôm nướng thơm ngon ngất ngây, thử một xiên thôi nào các bạn ơi! (Ảnh: Internet)

Rất dễ làm nhưng hương vị đọng lại cũng sẽ rất khó quên. Tôm được tẩm ướp với gia vị chính là muối, sả và ớt sau đó nướng trên than hồng. Vị ngọt của tôm hòa với vị cay của ớt, vị thơm của sả sẽ khiến du khách không thể nào quên khi rời xa.

Mực trứng

Một món ăn khá đơn giản trong cách chế biến nhưng lại ngon một cách xuất sắc. (Ảnh: Internet)

Mực trứng không chỉ ngon mà còn là một thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Mực trứng có thể được chế biến thành rất nhiều món hấp dẫn khác nhau như chiên ớt, chiên xù, chiên bơ, nướng sa tế... và được lựa chọn nhiều nhất vẫn là hấp vì hương vị không bị át đi bởi gia vị mà lại chế biến rất nhanh.

Bún chả cá


Món ăn sáng ngon tuyệt ở Nam Du không thể bỏ đây các bạn ơi - Chả cá thu. (Ảnh: Internet)

Chả cá thu Nam Du không chỉ ngon khi chiên vàng mà còn được chế biến để làm nên những tô bún thơm thích hợp cho một bữa sáng đầy năng lượng cho du khách. Một bát bún ở đây sẽ có rất nhiều chả cá, ăn cùng rau sống, giá trụng.

Khô cá

Cá khô ngon nhất là khi nướng trên than hồng, chuyển màu vàng sẽ có mùi thơm và màu sắc rất hấp dẫn. (Ảnh: Internet)

Cá được phơi khô, và được ngư dân sau mỗi chuyến đi biển để lại một phần, chế biến qua một quy trình chặt chẽ nên có hương vị khá là đặc trưng. Cá khô ngon nhất là khi nướng trên than hồng, chuyển màu vàng sẽ có mùi thơm và màu sắc hấp dẫn. Xé nhỏ miếng khô cá đó rồi chấm cùng tương ớt, nhâm nhi với lạc rang và chén rượu thực sự là trải nghiệm không thể bỏ qua.

Chả cá thu chiên

Cá được chế biến nhanh, mùi vị đậm đà, ngon miệng. (Ảnh: Internet)

Được làm từ những con cá tươi, chả giã bằng tay nên thịt rất là chắc. Khi chiên miếng chả cá sẽ có màu vàng rất bắt mắt, hương vị thơm ngào ngạt, vị ngọt, nóng hổi chấm cùng tương ớt có mùi vị rất đậm đà và khá đặt trưng của Nam Du.

Cá chình nướng riềng mẻ


Vị ngọt của cá khiến món ăn có hương vị rất đặc biệt. (Ảnh: Internet)

Cá chình chắc thịt và thơm, được nướng với hai gia vị là riềng và mẻ mang lại hương vị khó quên khi đã ăn qua. Vị của riềng không quá hắc, vị của mẻ không quá chua, quyện với vị ngọt của cá khiến món ăn có hương vị khó quên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du