Các điểm tham quan và đặc sẳn hấp dẫn trên đảo Nam Du

Việt Nam với hơn 4000 hòn đảo lớn nhỏ, đây là điều tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người, đất nước ta. Nếu bạn đã từng khám phá đảo ngọc Phú Quốc, đảo Tôm Hùm – Bình Ba hay là du lịch Côn Đảo… các bạn sẽ cảm nhận được mỗi hòn đảo đều có một nét đẹp riêng để lại dấu ấn trong lòng du khách.


Nam Du là một quần đảo nhỏ bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, nằm ở phía Tây Nam của bản đồ hình chữ S thân thương. Là một quần đảo nhỏ thuộc hai xã An Sơn và Nam Du, thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách bờ biển Rạch Giá khoảng 65 hải lý, và được mệnh danh là một Phú Quốc khác của Kiên Giang.




Thời tiết đẹp nhất để du lịch Nam Du đó là từ cuối tháng 12 đến tháng 5.

Các điểm tham quan khi du lich Nam Du


Hòn Mấu

"Tới Nam Du mà chưa qua Hòn Mấu là chưa đến xã đảo này”, đây là câu cửa miệng của người dân nơi xứ đảo Nam Du giành cho hòn đảo có vẻ đẹp khiến ngỡ ngàng trước biết bao du khách này. Hòn Mấu cách trung tâm xã Nam Du khoảng 5 km, được phủ xanh bởi những hàng dừa và tán cây rừng. Trên hòn Mấu các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một số bãi biển đẹp, mỗi bãi đều mang một vẻ đẹp riêng: bãi Bấc ( bãi Đá Đen) bãi tắm đẹp nhất của quần đảo Nam Du có những tảng đá lớn, nhỏ nhấp nhô theo từng con sóng, những tiếng sóng vỗ xô vào tảng đá tạo nên âm thanh của biển gọi, được xem là bãi biển đẹp nhất trên hòn đảo này; bãi Chướng có bờ cát trắng mịn, trải dài, là một điểm để bạn ngâm mình trong làn nước xanh biếc ở đây, bạn sẽ có cảm giác như được ôm ấm trong tình yêu thương của mẹ biển bao la vậy; bãi Nồm với những hàng dừa rợp bóng đứng hiên ngang trước đại dương bao la; bãi Nam bạn sẽ được chiêm ngưỡng những viên đá với những hình thù kì lạ được bào mòn theo thời gian.





>>Xem thêm: Tour Nam Du




Đến với Hòn Mấu, các bạn có thể tự hái dừa để thưởng thức những ngụm nước dừa thanh mát; tự tay gỡ những con cá mắc lưới sau chuyến đi biển; cùng nấu bữa cơm trưa hay là rong ruổi khắp xóm tìm hiểu về cuộc sống, nét văn hóa của người dân trên đảo, cùng bắt ốc sò và cùng nhau nướng những sản vật này trên ngọn lửa và cùng ngắm sự bao la của biển trời.

Hòn Lớn


Hòn Lớn là một quần đảo nằm trong vịnh Thái Lan gồm có 21 hòn đảo lớn nhỏ và đã đi vào thơ ca, trong đó Hòn Lớn (Củ Tron) là rộng nhất với 9 km2.

Hành trình khám phá quần đảo bắt đâu khi chúng ta đặt chân lên Hòn Lớn với việc chinh phục đỉnh núi cao nhất trên đảo, du khách có thể đi xe ôm lên đỉnh núi cao 295m bằng con đường trải nhựa đã có từ thời Pháp. Trên đỉnh là một hải đăng nhỏ cao khoảng 14m dung để điều tiết tàu bè. Phòng tầm mắt ra xa là một vùng trời biển bao la với ngổn ngang 21 hòn đảo được sắp đặt không có bất kỳ trật tự nào.






Bãi Cây Mến- Đây được mệnh danh là thiên đường hạ giới, với những bãi cát trắng trải, nước biển trong xanh, những hàng dừa nghiêng nghiêng đón gió như một Bức tranh tuyệt đẹp. Đối với một số bạn biết bơi, thích khám phá có thể lặn để bắt mực cá, ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp nơi đây.










Làng cá bè trên đảo - Hòn Ngang


Các bạn sẽ được đi tàu tham quan làng cá bè tại hòn Ngang, nơi đây người dân nuôi cá bóp, cá bóng mú – ở ngay trung tâm hành chính xã Nam Du và có thể dùng cơm trưa và thưởng thức các món hải sản tại nơi đây.



Hòn Dầu
Hòn dầu có 2 mặt trướng và nam đều có bải cát đẹp...Đến Hòn Dầu thì ghe lớn cũng phải neo ờ bên ngoài, vì bãi hòn Dầu cát trắng và thoai thoải, thêm vào đó có nhiều rặng san hô nên rất dễ bị mắc cạn. Cả nhà trung chuyển vào bờ bằng xuồng.







Hòn Dầu với cây dừa mỹ miều đổ ra biển là điểm chụp hình lý tưởng của nhiều bạn


Ngoài ra các bạn có có thể tham quan và thăm viếng miếu Bà chúa xứ trên đảo, thăm quan Dinh cá ông trên đảo.


Đặc sản

Các loại hải sản tươi tại Nam Du như: cá thu, cá bốp, cá hồng, mực khô, mực tươi, mực một nắng, ghẹ tươi và các loại hải sản khác và có thể đóng thùng mang về làm quà.





Sò điệp nướng mỡ hành thơm phức



Mực trứng hấp hấp dẫn



Cá phơi khô được phơi trên mọi ngóc ngách của đảo


Đặc biệt các bạn còn được thưởng thức món nổi tiếng như cháo nhum, gỏi ốc voi, cá nhám hấp cuốn bánh tráng, các loại hải sản tươi ngon khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du