Lưu ngay những hòn đảo đẹp khắp miền Nam để dành đi dần hè này

Nếu bạn là một người yêu biển và muốn khám phá những điểm đến mới lạ thì những hòn đảo với vẻ đẹp hoang sơ dưới đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong những ngày hè.

Quần Đảo Nam Du, Kiên Giang


Quần đảo Nam Du nằm ở phía Đông Nam của đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách đất liền khoảng 60 km, gồm có 21 hòn đảo lớn nhỏ, tạo nên một cảnh sắc tuyệt vời giữa vịnh Thái Lan.


>>Xem thêm: Du lịch Nam Du, Du lich Nam Du, Tour Nam Du






Ảnh:@anhtaidang

Trên bản đồ du lịch thì Nam Du không còn là cái tên mới mẻ. Bởi lẽ đó mà Nam Du còn giữ lại được những vẻ đẹp chân chất nhất của vùng biển đảo và đang gây sốt trong những năm gần đây. Đó là nét đẹp giống như những người con gái miền biển, mộc mạc, duyên dáng, e ấp mà cũng rắn rỏi, mặn mà.

Từ Rạch Giá, du khách đón những chuyến tàu cao tốc để đến Nam Du. Sau gần 3 tiếng chạy tàu, bạn sẽ đặt chân lên Hòn Lớn với không gian xanh ngắt một màu nối giữa trời và biển. Mặc dù chưa có khách sạn hay resort nhưng bạn có thể lựa chọn phòng trọ của một số gia đình trên đảo hoặc là cắm trại qua đêm trên biển.



Ảnh:@lenlichdichoi

Bắt đầu hành trình khám phá quần đảo Nam Du chắc chắn là các bạn không thể bỏ qua những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp được xem như là đặc sản của vùng biển đảo này. Bãi Mến và Hòn Mấu là một trong hai điểm có bờ cát trắng thoai thoải, với hàng dừa xanh mướt, nước biển trong mát đến tận đáy. Chắc chắn sẽ không gì thư giãn hơn là một cảm giác tự do vùng vẫy giữa biển nước mây trời với gió biển lồng lộng, bỏ lại hết mọi bộn bề lo toan của cuộc sống đời thường.


Côn Đảo, Vũng Tàu
Là nơi mà cả nhà ‘Brangelina’ từng chọn để thăm thú khi đến du lịch Việt Nam, không có gì bàn cãi khi nói đến mức độ nổi tiếng của Côn Đảo. Đối với dân đam mê du lịch thì Côn Đảo lại là một nơi càng không thể bỏ qua. Có lẽ do cách xa đất liền và được quản lý tốt nên Côn Đảo cho đến tận bây giờ vẫn giữ đúng vẻ đẹp của nó dù các resort và các khu nghỉ dưỡng đã dần mọc lên rất nhiều.


Ảnh:@soyeon.y_

Đến với Côn Đảo, bạn hãy đến nghĩa trang Hàng Dương thắp nhang cho những anh hùng liệt sỹ đã nằm xuống trong thời chiến vào lúc… 12 giờ khuya. Nhưng đừng lo, ánh đèn vàng ấm áp và mùi thơm của trầm sẽ khiến cảm giác sợ hãi nhanh chóng biến mất mà thay vào đó là lòng tự hào dân tộc trỗi dậy giữa đất trời bao la.

Ngoài ra, bãi Đầm Trầu – bãi biển đẹp nhất của Côn Đảo, hòn Bảy Cạnh là nơi mà bạn có thể khám phá. Tìm hiểu lịch sử Côn Đảo cũng là điều mà dân phượt không nên bỏ qua khi ở đây.

Quần Đảo Bà Lụa, Kiên Giang

Quần đảo Bà Lụa (hay còn có tên là Bình Trị) với khoảng hơn 40 đảo lớn nhỏ trong vùng biển huyện Kiên Lương, Kiên Giang. Quần đảo Bà Lụa còn khá hoang sơ với nhiều du khách du lịch, lại nằm trong vùng biển ít có gió to, sóng lớn nên gần đây được nhiều du khách tìm đến để khám phá, trải nghiệm. Nhiều du khách ví quần đảo này là “Tiểu Hạ Long” của phương Nam.




Ảnh: Toidi

Do quần đảo Bà Lụa có rất nhiều đảo, rất khó có thể đi hết tất các đảo này vì vậy bạn chỉ nên lựa chọn một vài hòn đảo đẹp. Ba Hòn Đầm (gồm hòn Đầm Dương, hòn Đước, hòn Giếng) là nơi được nhiều người ghé để khám phá nhất. Tại đây có bãi tắm đẹp và rất nhiều loại hải sản tươi ngon như: cá, ghẹ, mực, cua, nhum, ốc…

Ba Hòn Đầm thu hút nhiều khách đến khám phá vì vị trí giữa ba đảo chỉ cách nhau không xa và tạo nên 1 cái “đầm” ở giữa biển cả mênh mông. Khách du lịch có thể bơi hoặc lội bộ từ đảo này sang đảo khác mà không cần phải đi thuyền.
Bình minh và hoàng hôn và trên quần đảo Bà Lụa là những thời khắc đẹp nhất mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Bạn sẽ thấy mặt trời mọc và lặn xuống biển với ráng hồng tuyệt đẹp. Hàng trăm tàu đánh cá neo đậu ở các vịnh đảo núp gió, nghỉ ngơi khi chiều về, cũng có những chiếc đang lênh đênh giữa mênh mông biển trời.

Quần Đảo Phú Qúy, Kiên Giang


Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, từ lâu đã được mệnh danh là hòn đảo ngọc mang vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí với những bãi biển đẹp đã làm say lòng biết bao du khách.

Phú Quốc đã từng lọt vào top 3 điểm đến du lịch đẹp nhất mùa Đông do National Geographic bình chọn hay đứng đầu top 10 điểm đến du lịch biển lý tưởng châu Á của Asiaone,… Sở hữu những bãi biển đẹp nhất thế giới như bãi Sao, bãi Dài và hàng chục bãi biển hoang sơ khác; hải sản cũng khá phong phú như cầu gai, sò quạt, ốc nhảy, cá bớp, cá trích… cùng những trải nghiệm tuyệt vời ở Phú Quốc như lặn ngắm san hô, câu mực, ngắm mặt trời lặn ở Dinh Cậu hay chạy xe xuyên rừng quốc gia đủ để khiến những tay phượt chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư bị thu hút.



Ảnh:@winnie.u




Ảnh: f_chips

Đến với Phú Quốc tuyệt vời nhất là thuê xe máy chạy khám phá vòng quanh đảo, hệ thống đường sá vẫn chưa được hoàn thiện tạo ra những thử thách cho các “xế” thể hiện trình độ tay lái của mình.

Quần Đảo Hải Tặc, Kiên Giang

Đảo Hải Tặc ở Kiên Giang được xem là một điểm đến lạ lùng ngay từ cái tên gọi. Thực chất đây là tên của một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc), nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km.



Ảnh:@voquynhly

Ngay từ tên gọi, du khách đã có thể hình dung về quá khứ hào hùng trên đảo. Do nằm trong khu vực vịnh Hà Tiên – Rạch Giá ra đến vịnh Thái Lan, một tuyến đường thông thương quan trọng từ Trung Quốc sang các nước phương Tây, nên đã từ nhiều thế kỷ trước, quần đảo này là nơi lý tưởng để cướp biển đồn trú, ẩn nấp, mai phục và tấn công các tàu buôn qua lại nơi đây.

Đến tận những năm đầu thế kỷ 20, ở vùng biển này nạn cướp biển vẫn hoành hành. Ngày nay, ngoài sự hiếu kỳ từ tên gọi, người ta còn đến đảo Hải Tặc để khám phá một vẻ đẹp hoang sơ và hiếm có.

Trên đảo có bãi biển cát trắng rất đẹp trải dài mấy trăm mét, bạn có thể tắm biển thoải mái, chơi các trò chơi trên bãi cát tự túc, hoặc thuê kính lặn biển đi ngắm san hô ở gần bờ, mò cua bắt ốc quanh các gành đá.

Đa phần diện tích đảo là cây rừng che phủ, nơi giáp với nước mặn là ghềnh đá trơ trọi và hoang sơ. Tại đây, ngoài việc được tìm hiểu và nghe những người bản địa kể lại những câu chuyện về nguồn gốc, xuất xứ tên gọi của quần đảo Hải Tặc này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên với những vẻ đẹp hoang sơ, mát ngọt và trong lành nơi đây.

Đảo Hòn Sơn, Kiên Giang

Đảo Hòn Sơn hay còn được gọi là Hòn Sơn Rái (vì lúc trước tại đây có nhiều rái cá sống), thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đảo Hòn Sơn nằm ở giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, hòn đảo này được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ và quyến rũ bậc nhất của Việt Nam.



Ảnh:@ngtan.tai

Trên đảo có 5 bãi biển là bãi Bàng, bãi Nhà, bãi Thiên Thuế, bãi Giếng và bãi Bấc. Tất cả các bãi biển đều còn rất hoang sơ và rất sạch sẽ. Trong đó bãi Bàng được xem là bãi biển đẹp nhất Hòn Sơn với đường bờ biển dài 1km uốn cong theo đường lưỡi liềm lõm vào trong, được những bãi đá to nhỏ che chắn hai bên, ở giữa là những dải cát trải dài, mịn và phẳng.

Thả mình vào làn nước trong xanh và vắng người, ngắm những rặng dừa dọc bờ biển đong đưa theo gió, hít thở không khí biển trong lành, mát mẻ, bạn sẽ cảm thấy mình hòa nhập trọn vẹn với thiên nhiên trong chuyến du lịch hè này.

Đảo Thạnh An, TP. Hồ Chí Minh


Chỉ cách trung tâm TP.HCM hơn 70 km về phía Đông, xã đảo Thạnh An nằm hoàn toàn tách biệt với huyện Cần Giờ và TP.HCM, đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích cuộc sống đơn sơ mộc mạc vùng sông nước, lại có thể đi về trong ngày mà không mất nhiều thời gian.





Rất nhiều cặp đôi cũng lựa chọn nơi đây làm địa điểm chụp hình cưới. Ảnh: Quanlightwriter.photography

Đến đây, du khách sẽ khám phá một vùng biển hoang sơ, yên bình, dưới sự chào đón nồng hậu của những người dân làng chài hiền hòa, hiếu khách và được thưởng thức nhiều loại đặc sản đậm đà hương vị biển cả.

Đảo Thạnh An có diện tích khoảng 131 km² với khoảng 5.000 dân sinh sống, được xem như cửa ngõ trọng yếu của Sài Gòn – Gia Định năm xưa, nằm giữa 2 con sông lớn: Sông Thị Vải và sông Lòng Tàu. Nơi đây cũng chính là vùng hậu cần của Đoàn đặc công 10 Rừng Sác năm xưa. Do cách trở về mặt địa lý nên cuộc sống nơi đây còn vô vàn khó khăn. Người dân xã đảo nghèo này vẫn phải sống dựa hoàn toàn vào nghề đánh bắt hải sản, làm muối và chăm sóc rừng.

Sưu tầm & Chỉnh sửa


Nguồn: Pose

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du