Đến Kiên Giang nhất định phải "ghé" 5 điểm này

Kiên Giang luôn thu hút du khách đến nơi này bởi cảm giác mới lạ khi đến tham quan những hòn đảo quyến rũ, luôn kích thích sự tò mò, khám phá của mọi người.

1. Đảo Nam Du
Đến với đảo Nam Du, đơn giản chỉ là bạn tìm một nơi bình yên để trải nghiệm, khám phá hòn đảo hoang sơ mà du lịch vẫn chưa khai thác hết, đắm chìm trên bãi cát mịn bên những rặng dừa, trải nghiệm cuộc sống ở nơi làng chài, lên ngọn hải đăng cao nhất nhì của Việt Nam để nhìn bao quát đảo cảnh trời êm đềm của đảo Nam Du.

Nam Du trở nên bí ẩn với vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy sức quyến rũ. Bãi Cây Mến được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất hòn đảo này, với hàng dừa vi vu cùng gió bên cạnh biển, làn nước trong vắt thấy tận đáy biển, và sự nhiệt tình của con người ở nơi đây.




>>Xem thêm: Du lịch Nam Du, Tour Nam Du


















2. Đảo Bà Lụa

Quần đảo thuộc vịnh Thái Lan, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Bà Lụa gồm có 3 đảo lớn nhỏ là hòn Heo, hòn Ngang và hòn Nhum Bà cùng với nhiều đảo nhỏ khác. Nhóm đảo này còn được mệnh danh là “tiểu Hạ Long” của phương Nam.


Nước biển ở Bà Lụa tương đối cạn và biển gần như là không có gió mạnh, vì thế nơi đây là sự lựa chọn lý tưởng cho du khách thích những hoạt động dưới nước : chèo thuyền, bóng chuyền bãi biển hay nghịch nước cùng bạn bè. Đến với Bà Lụa, bạn đừng bỏ nhỡ dịp để đến với động Tiên. Thiên nhiên ban tặng nơi đây một bức tranh diệu kì, quanh cao giữa những bức tường thạch nhũ được tôn tạo từ sự xói mòn tự nhiên, hang động dài đến 1500m này sẽ đưa bạn đến một bãi cát tuyệt đẹp. Một điều thú vị nữa ở đảo Bà Lụa là bạn có thể trải nghiệm được thú vui bắt ốc và “xử” ngay khi đã bắt lên, một hương vị rất riêng cho quần đảo này. Không gian tĩnh lặng, cuộc sống đơn giản khiến bạn muốn ở mà không muốn đi.





















3. Đảo Hải Tặc

Một cái tên gợi lên sự cuốn hút lạ kỳ đối với du khách khi đến với “Quần đảo Hải Tặc”. Tọa lạc tại phía Tây của Tổ quốc, thuộc đảo xã Tiên Hải. Ngay từ tên gọi, quần đảo này đã gợi lên sự bí ẩn cho du khách. Thiên nhiên với vẻ đẹp hoang sơ và vẫn chưa trải qua sự “khám nghiệm” của cuộc sống hiện đại. Chính điều ấy, làm nên một hòn đảo hoang sơ như Hải Tặc hiện nay.


Hải sản, cát trắng, hàng dừa xanh chính là những điểm cuốn hút du khách. Đảo Hải Tặc chính là hiện hữu của vẻ đẹp hoang sơ, kì bí, tách biệt cuộc sống tấp nập với đời thường của bạn. Đến với Hải Tặc bạn có thể thuê trọ ở nhà dân, hay là cắm trại trên bãi biển để tận hưởng được hết vẻ đẹp hoang sơ của quần đảo này. Bạn tận hưởng được những phút giây ngụp lặn dưới nước để bắt óc, và quay quần cùng bạn bè để thưởng thức hải sản tươi ngon.










4. Hòn Phụ Tử

Hòn Phụ Tử nằm trên eo biển của khu du lịch chùa Hang nổitiếng, thuộc xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây được xem là biểu tượng cho vẻ đẹp của Kiên Giang.


Hòn Phụ Tử từ lâu đã cuốn hút rất nhiều du khách khi đến với Hà Tiên, nó mang một vẻ đẹp đậm chất tự nhiên của tạo hóa, và còn mang cả bề dày của lịch sử. Phóng tầm mắt từ chùa Hang, bạn sẽ bị hút hồn bởi một vẻ đẹp của hòn Phụ Tử nơi trời Nam này. Đến với hòn Phụ Tử, không những tận hưởng được vẻ đẹp của thiên nhiên mà bạn có cơ hội giao lưu với nền văn hóa cổ đại của người Khmer, thưởng thức những đặc sản nơi vùng biển.






5. U Minh Thượng

Tọa lạc tại huyện cùng tên, tỉnh Kiên Giang. Đây là một trong những vườn quốc gia “khét tiếng” của miền Tây, cách thành phố Rạch Giá khoảng 50km. U Minh Thượng gợi lên cho bạn cảm giác quay về với cội nguồn, với vẻ đẹp hùng vĩ hoang sơ ở những thời thuộc Pháp. Mang cả về bề dày lịch sử, U Minh Thượng cuốn hút rất nhiều du khách đến tham quan. Nếu bạn là tuýp người thích trải nghiệm giữa chốn rừng thiên nước độc ngắm nhìn muôn thú và các loài thực vật, thì U Minh Thượng là lựa chọn lý tưởng cho bạn.


Tràm được xem la loại cây chiếm ưu thế của rừng, đến mùa của Tràm, bạn sẽ bị quyến rũ bởi một màu vàng nhè nhẹ đưa trên những tán cây lá nhỏ. Đến đây, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của một khu rừng khi nằm đong đưa trên chiếc võng vừa nghỉ ngơi vừa ngắm cảnh trời mây, chim chóc, hay bạn có thể tham gia vào các dịch vụ câu cá giải trí . Trảng chim, trảng dơi hay hồ Hoa Mai là những nơi du khách không thể bỏ qua. Bạn sẽ được trải nghiệm thú vị hơn khi di chuyển từ trảng dơi sang trảng chim bằng “vỏ lãi”, bên dưới toàn là bèo tán nhỏ, một màu xanh dung hòa của trời, của cây cối, của sông nước, và của những tán bèo sẽ cuốn hút bạn. “Cá và rau” được xem là đặc sản của chốn rừng thiên U Minh Thượng, bạn hãy thưởng thức trước khi rời khỏi nhé!






















Foody tổng hợp

Trích News zing

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du