Đảo thiên đường mùa hè - Đảo Nam Du

Với hơn 21 hòn đảo lớn nhỏ, Nam Du (thuộc tỉnh Kiên Giang) cuốn hút với những bờ biển đẹp và một thế giới thủy cung huyền ảo.

Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách Rạch Giá tầm hơn 80 km đường biển, và vẫn còn rất hoang sơ. 21 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành một quần thể tuyệt đẹp giữa biển. Quần đảo thuộc 2 xã đảo là xã An Sơn và xã Nam Du.
Thời tiết đẹp nhất để du lịch Nam Du là từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 5, biển lặng, nước xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Từ TP HCM, du khách có thể đi xe chất lượng cao về bến Rạch Giá, rồi từ đây duy chuyển bằng tàu ra đảo (khoảng 2 giờ đồng hồ). Các bạn thích phượt có thể gửi xe máy tại cảng Rạch Giá và đi tàu ra đảo .
Một kỳ nghỉ cuối tuần hai ngày một đêm quá đủ để khám phá Nam Du.

Việc di chuyển giữa các hòn đảo hầu hết đều bằng tàu. Để tiết kiệm chi phí, du khách nên đi theo từng nhóm từ 8 đến 12 người. Ngoài ra để thỏa sức khám phá các đảo hoang sơ, thì ngủ lều là chọn lựa tốt nhất, vậy nên khi đi đông người sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí.
Các đảo mà bạn phải đến một lần ở Nam Du là Hòn Ngang, Hòn Mấu, Hai Bờ Đập, Bãi Cây Mến. Du khách có thể liên hệ tàu của người dân địa phương như anh Phong Vũ Nam Du, Bảy Nam Du để đi.
Hòn Mấu rất đẹp với 5 bãi biển, đứng đầu vẫn là bãi Chướng. Ngoài ra còn bãi Nồm, bãi Đá Đen và bãi Đá Trắng rất thơ mộng. Bãi Nam là mặt tiền của đảo, nơi đây như sóng yên, gió lặng quanh năm, xung quanh là những hàng dừa xanh mát. 
Lý tưởng nhất là bãi Đá Đen, nơi có rất nhiều loại đá đẹp, đa màu sắc, hoa văn. Du khách đến đây sẽ đắm mình trong làn nước biển xanh, hoặc nằm dài trên bãi cát còn hoang sơ và thơ mộng.
Thường các bãn biển ở Nam Du, bãi cạn, gần bờ khá là dài, cần lội bộ một đoạn để vào bờ. Bạn nên đi dép có quai hậu, đề phòng đá sắc hoặc các hố do đá xen kẽ.

Hai Bờ Đập với những hàng dừa xanh tuyệt đẹp, thích hợp để du khách cắm trại nghỉ trưa, vui chơi và tắm biển.


Hòn Dầu cũng là một điểm mà du khách phải ghé thăm, với "cây dừa Hawai" nằm đổ ra biển. 
Sau hành trình dài khám phá các đảo lớn nhỏ của Nam Du, bãi Mến là điểm dừng chân lý tưởng nhất để nghỉ ngơi và thả mình trong làn nước xanh mát, tận hưởng cảm giác bình yên.

Nguồn: Zing new

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du