9 đặc sản đúng "trất" Nam Du không thể lẫn vào đâu được (P2)

9 đặc sản đúng chất Nam Du không lẫn vào đâu được

6. Nhum (cầu gai Nam Du)

Ảnh: Doanhnhansaigon
Nhum được chế biến theo nhiều cách, nhưng thông dụng nhất vẫn là nấu cháo. Cháo nhum tại Nam Du có hương vị không giống với bất cứ món cháo hải sản nào và ở bất cứ đâu, bởi vị ngọt thanh của nó giống nhưu sò huyết nhưng lại dìu dịu như thịt tôm, cua mà lại phảng phất hương biển nồng nàn kết hợp với nhiều gia vị đậm đà. Vì vậy, thưởng thức bát cháo nhum dân dã ở vùng biển Nam Du sẽ khiến bạn nhớ lâu. Còn một cách ăn nhum khá phổ biến ở Nam Du là tách đôi nhum còn tươi rói, nướng trên bếp than hồng, khi thịt nhum săn lại, cho mỡ hành đã phi thơm vào rồi ăn với muối tiêu chanh.
2. Cá xương xanh

Ảnh: diadiemanuong
Cá xương xanh thường được dùng để nướng và cuốn bánh tráng hoặc là ăn với cơm trắng đều rất là ngon. Người ta chọn những con cá thật là tươi từ biển mới mang về, cạo rửa sạch nhớt rồi dùng bẹ chuối xiêm ốp lại, quấn dây  cho thật kỹ. Sau đó chất củi lên nướng cho đến khi nào bẹ chuối bị héo đi hay khô là cá chín. Khi ăn, mở bẹ chuối ra, thịt cá nứt da, dậy lên mùi thơm lựng, dễ dàng chinh phục bất kỳ người dân đất liền sành ăn nào dù là từ Nam chí Bắc. Thịt cá không chỉ có vị ngọt mà còn dai dai, cuốn với bánh tráng ăn kèm với các loại rau rừng như lá cách, lá lớp, đinh lăng, cải trời, đọt bứa… tạo nên một bản sắc riêng cho vùng biển đảo Nam Du, mà ít nơi nào có được.
>>Xem Thêm: Du lịch Nam Du
3. Cá bớp

Ảnh: toidi24h
Ở vùng biển phía Tây của Kiên Giang khá nổi tiếng với nghề nuôi cá bớp lồng bè. Đây là loài cá có thân hình thoi dài, màu đen trông khá giống hình thù cá lóc. Thịt cá bớp có màu trắng, mềm nhưng không hề bở, vị ngọt khá tự nhiên. Cá thường được chế biến thành nhiều món ngon như chiên, nấu canh chua và làm lẩu. Canh chua cá bớp ở đây được nấu với me tươi hoặc là me muối chung với sả bằm và nghệ đâm nhỏ. Để món ăn thêm phần hấp dẫn, người ta cho măng tươi hoặc là măng chua vào. Còn lẩu thì thường được ăn kèm bún tươi, các loại rau sống như là bắp chuối, rau muống bào, giá tươi cùng với chén nước mắm ớt nguyên chất.
4. Ghẹ

Ảnh: muachung
Như ở nhiều vùng biển khác, ghẹ Nam Du được chế biến phổ biến nhất vẫn là luộc vì luộc sẽ giữ được hương vị và chất bổ bên trong ghẹ. Điều đặc biệt ở đây, ghẹ tươi sống loại nhất cũng chỉ tầm giá từ 160.000 – 180.000 đồng/ký, giá rẻ hơn rất nhiều so với những nơi khác. Nếu không thích mua ghẹ ở những vựa hải sản, bạn có thể nhờ người dân ở địa phương đi lặn bắt về và chế biến tại chỗ còn rẻ hơn nhiều lần. Nhiều khi còn được gia chủ đãi thêm món hàu đá xào tỏi ngon nức mũi mà không phải trả thêm tiền.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du