9 đặc sản đúng "trất" Nam Du không thể lẫn vào đâu được (P1)

Đến với Nam Du, quần đảo vùng biển phía Tây Nam của Tổ quốc, bạn không  thể không khỏi choáng ngợp bởi những cảnh đẹp mà nơi đây mang lại. Không chỉ có thế, đặc sản ở đây không những rất rất nhiều mà còn rất rất rẻ. Hãy cùng dulichcanhviet.com.vn điểm qua 9 đặc sản đậm chất Nam Du nhé.

9 đặc sản đúng chất Nam Du không lẫn vào đâu được

1. Hàu đá - Nam Du



Ảnh: hausua
Muốn ăn được hàu đá phải chờ thủy triều xuống, nước biển rút cạn đem bổi khô chất dưới chân gộp đá rồi bắt đầu đốt lửa, vỏ hàu bật ra trắng lốp bày nguyên núm ruột, chỉ cần nhéo ra chấm với muối tiêu chanh. Ngoài ra, còn một loại hàu nữa cũng ngon không kém, nhưng muốn ăn phải ra ngoài mấy rạn đá ngầm, lặn thật sâu để mò tìm và cạy đem lên khối hàu sữa to như quả dừa. Sau đó phải dùng đến dao găm mới cạy hàu ra được. Ruột hàu đá lớn bằng cả một bàn tay, trắng như dừa nạo, tươm ra những giọt sữa đục lừ. Cứ vậy bổ ruột hàu ra, rắc muối tiêu, vắt chanh vào rồi lấy ra nhai nhồm nhoàm, làm cho sữa hàu chảy ra từ hai khóe miệng, vô cùng… gọi là đã! Nếu ngại ăn sống, bạn có thể chế biến thành hàu đá xào tỏi, vừa ăn vừa tận hưởng gió biển không còn gì bằng.

>>Xem Thêm: Tour Nam Du

2. Mực trứng


Ảnh: cungphuot.
Mực trứng có thể đem chế biến thành nhiều món ngon như là chiên ớt, chiên xù, chiên bơ, nướng tương ớt hoặc sa tế… Nổi bật nhất vẫn là món mực trứng hấp gừng vì vị ngọt món ăn không bị mất mà còn dễ thực hiện. Tuy nhiên, mực từ lâu đã nổi tiếng là loài hải sản khó làm sạch, không khéo sẽ còn mang mùi tanh rất khó ăn. Chính vì thế mà món ngon này lại càng được yêu thích hơn khi chất lượng về hương sắc lẫn mùi vị đều được chế biến hoàn hảo tại đảo Nam Du.
3. Ốc tai tượng


Ảnh: ngoisao
Ốc tai tượng sống bám vào các bãi đá ngầm nên để có thể bắt được loại ốc này là chuyện không hề đơn giản. Mặc dù là ốc to, nhưng theo kinh nghiệm của người dân biển thì ốc ngon nhất là loại nặng khoảng 1 kg. Khi đó thịt ốc không dai, ăn lại giòn, và lại có vị ngọt đặc trưng, ngon miệng. Ốc tai tượng bắt về được làm sạch và thường được chế biến thành các món ăn ngon như xào, nấu cháo, ăn sống… Trong những cách chế biến ốc tai tượng thì xào bơ được xem là cách đơn giản, mà lại được nhiều người ưa thích vì hương vị beo béo, cay cay rất ngon miệng.
4. Sò quạt


Ảnh: vnluxuryresort
Sò quạt là một loại hải sản quen thuộc ở đảo Nam Du hay Phú Quốc với phần còi thịt thơm ngon mà lại không dai, rất thích hợp để chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Sò quạt đúng như tên gọi của nó vì vỏ có hình rẻ quạt, trông rất đẹp. Chế biến món này ngon nhất là nướng mỡ hành hoặc là nướng với phô mai. Thịt sò dai và ngọt, cùng vị béo của mỡ hành, vị thơm và bùi của đậu phộng càng kích thích sự thèm ăn của thực khách hơn nữa. Món này được chấm với nước mắm chua ngọt hoặc là muối tiêu chanh.
5. Khô cá


Ảnh: dulichdao
Khô cá có thể để hằng năm trời mà vẫn không bị hư. Cách thức phơi khô khá rất thô sơ nhưng cũng rất hữu hiệu, và thường được ngư dân áp dụng để giữ các mẻ cá đánh về nếu không tiêu thụ kịp. Ở Nam Du, các loại cá được làm thành khô qua một qui trình riêng, đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm và vẫn thơm ngon. Mọi loại khô được người dân làm từ những con cá còn tươi nguyên và là một đặc sản khá thú vị với khách du lịch. Khô cá đảo Nam Du cũng là món đặc sản mà du khách có thể mua về làm quà để biếu tặng cho người thân và bạn bè.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du