Đến đảo "thiên đường" Nam Du giải nhiệt mùa hè


Quần đảo Nam Du hiện nay đang cuốn hút khách du lịch, nhất là các bạn trẻ yêu thích phượt bởi vẻ cuốn hút của bờ biển đẹp, hoang sơ và bao gồm quần đảo gồm 21 đảo lớn nhỏ.

>>Xem thêm: Du lịch Nam DuTour Nam DuDu lich Nam Du

Nam Du hiện nay đang là điểm thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và dễ dàng di chuyển cho nhiều du khách với dù là ở lứa tuổi nào. Đây là hòn đảo xa nhất thuộc huyện Kiên Hải - Kiên Giang nhưng nó chỉ cách TP HCM khoảng độ 250km nên được rất nhiều du khách chọn cho kỳ nghỉ ngắn ngày và cả những kỳ nghỉ dài ngày của mình.



Đứng trên cao nhìn xuống biển bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh tượng tuyệt đẹp ngay trước mặt. Hàng trăm con thuyền của ngư dân đang neo đậu trước những hàng dừa trên bờ in bóng xuống mặt nước biển trong xanh ngắt có thẻ thấy đến tận đáy.

Bạn có thể tha hồ tắm biển hay tìm nhặt những vỏ ốc, san hô với nhiều sắc màu được sóng đánh dạt vào bờ. Hay bạn cũng có thể chọn cho mình một góc bên gềnh đá để ngắm nhìn cảnh tượng bức tranh truyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này.


Quần đảo Nam Du trực thuộc 2 xã đảo là An Sơn và Nam Du. Nơi này vì bàn tay con người chưa khai thác và biến hóa nhiều nên Nam Du khá gần gũi và khác lạ hơn những điểm du lịch cao cấp phổ biến như các thành phố biển khác.

Vào đầu năm 2015, việc xây dựng con đường quanh đảo đã chính thức hoàn thành và đã đưa vào hoạt động. Cung đường quanh đảo được xây dựng rất đẹp tạo nên vẻ mỹ quan cho khách du lịch và cả người dân thuận tiện di chuyển.




Để có thể khám phá các hòn xung quanh Hòn Lớn và tham quan một số địa điểm đẹp, các bạn nên thuê tàu để di chuyển. Ở đây người dân tự tổ chức sắp xếp ghe tàu di chuyển nên bạn có thể ra bến tàu để tìm chiếc tàu phù hợp với mình.





Ở đảo Nam Du mọi loại khô trên quần đảo Nam Du đều được người dân phơi từ những con cá còn tươi nguyên và đây là một đặc sản khá thú vị với khách du lịch. Khô cá có thể để hằng năm mà không sợ bị hư. Cách thức phơi khô khá thô sơ nhưng cũng rất hữu hiệu, thường được ngư dân áp dụng để giữ các mẻ cá đánh về nếu không tiêu thụ kịp. Khô cá cũng có lợi điểm là dễ chuyên chở hơn là cá tươi.




Hầu như đứng ở góc nào của Nam Du bạn cũng có thể chụp được những bức ảnh đẹp với màu sắc đầy ấn tượng bởi sắc màu của nắng vàng và biển trời trong xanh tuyệt đẹp nơi đây.


Thời gian thích hợp để đến du lịch Nam Du là vào mùa khô, trong khoảng độ từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Thời tiết đẹp nhất có lẽ là trong khoảng từ tháng 1 đến 3 do lúc này biển khá êm nên khi di chuyển bằng tàu cũng không gây ra say sóng đặc biệt là những bạn thường say tàu xe vì muốn đến được đảo bạn phải vừa đi xe và cả đi tàu.




Những viên đá nơi đây cũng đầy sắc màu, đa dạng như chính đất trời nơi đây. Thường các bãi biển ở Nam Du khá cạn, chỉ cần lội bộ một đoạn để vào bờ. Bạn nên đi dép có quai hậu, đề phòng những hòn đá sắc hoặc các hố do đá làm rách chân.



Hoàng hôn trên đảo huyền ảo không đâu sánh bằng. Nước biển Nam Du được giữ sạch, xanh và trong qua thời gian. Tuy đa phần ngư dân nơi đây sinh sống bằng nghề đánh bắt hải sản, nhưng nguồn nước biển hay bờ cảng đều luôn được giữ vệ sinh một cách tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du lịch đảo Nam Du check-in Bãi Sỏi Beach

Bãi Cây Mến

Hòn Nồm- địa điểm khám phá lý thú tại Nam Du